Workation ฮีลหัวใจคน Post-Vacation Blues ซึมเศร้าหลังเที่ยว ที่อัมพวา

เป็นกันไหม หลังวันหยุดยาว เรามักจะบ่นๆ กันถึงเรื่องวันหยุดหมดแล้ว! ถึงกับรีบเช็คปฎิทินวันหยุดคราวต่อไปกันเลย เพราะเริ่มมีอาการจิตตก อาลัยอาวรณ์กับช่วงวันหยุดแสนสุข หลายคนจึงตกอยู่ในสภาวะ Post-Vacation Blues หรือ ซึมเศร้าหลังเที่ยว อาการจะนอยด์ๆ เฉา ขาดความกระตือรือร้นที่จะไปทำงาน แม้นักจิตวิทยาชี้ว่าเป็นอาการไม่อันตราย เกิดขึ้นเพียงระยะเวลาหนึ่ง แต่คุณคงไม่อยากจะลุกไปทำงานแบบเบื่อๆ กันใช่ไหม…ไปดูวิธีฮีลใจตัวเองให้พร้อมกันเถอะ

Post-Vacation Blues ซึมเศร้าหลังเที่ยว คืออะไร

วันหยุดยาว คนทำงานอย่างเราๆ ได้ออกไปใช้เวลากับการท่องเที่ยว เดินทางไปสร้างประสบการณ์ดีๆ ร่วมกับครอบครัว กับเพื่อน กับคนรัก ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ช่วยฮีลใจตัวเอง จากอาการเครียดจากงาน

ช่วงเวลาแห่งความสุขนั้นมักสั้นเสมอ หลายคนเริ่มกลับมากังวลเรื่องงานเครียดๆ ที่รออยู่ บางคนทำใจไม่ได้ อาลัยอาวรณ์อยู่กับช่วงเวลาดีๆ ผู้เชี่ยวชาญจากกรมสุขภาพจิต ให้ข้อมูลไว้ว่า Post-Vacation Blues คือ ซึมเศร้าหลังเที่ยว ขาดความกระตือรือร้น ทำให้การกลับมาทำงานไม่สดชื่น ไม่ใช่โรคทางจิตเวช เพราะเกิดขึ้นเพียงช่วงระยะเวลาหนึ่ง และ สามารถหายไปเองได้ แต่แม้จะไม่ใช่ภาวะที่อันตราย แต่หากเกิดบ่อยๆ ก็จะมีผลร้ายต่อสุขภาพจิต และ คุณภาพงานพอสมควรเลย เราจึงไม่ควรปล่อยปละละเลย มาดู 5 วิธีรับมือซึมเศร้าหลังเที่ยว เพื่อให้ชีวิตการทำงานเต็มไปด้วยสีสัน และ ความมีชีวิตชีวากัน

5 วิธีฮีลใจตัวเอง

วิธีการที่ผู้เชี่ยวชาญบอก อาทิเช่น การนำเรื่องดีๆ มาแชร์ร่วมกับเพื่อน อาจเป็นวิธีช่วยฮีลใจตัวเองให้ผ่านช่วงเวลาซึมเศร้าหลังเที่ยวได้ แต่ผู้เขียนขอเสนอ 5 วิธีดีๆ ที่ช่วยให้คุณยังสานต่อช่วงเวลาดีๆ พาตัวเองออกไปสัมผัสประสบการณ์นอกออฟฟิศ อยู่ในบรรยากาศที่ช่วยปลอบประโลมความวิตกกังวล ค่อยๆ ให้เวลาและสภาพแวดล้อมช่วยฟื้นฟูความสดชื่น ความกระตือรือร้นของคุณให้กลับมาพร้อมลุยกับงานได้แบบ 1000% ได้อีกครั้ง

1. Workation: จะดีมากแค่ไหน หากคุณได้เที่ยวไปด้วย ทำงานไปด้วยได้

Workation” หมายถึงการสมดุลระหว่างการทำงาน (Work) และการท่องเที่ยว (Vacation) ในเวลาเดียวกัน แนวคิดนี้กลายเป็นทางเลือกที่คนวัยทำงานรุ่นใหม่ให้ความสนใจกันมาก เพราะสภาพแวดล้อมดีๆ ช่วยเพิ่มความกระตือรือร้นการทำงานให้กับเราได้ บริษัทยักษ์ใหญ่ อาทิเช่น Amazon, Apple Inc, Microsoft หรือ Meta นำแนวคิดนี้มาปรับเปลี่ยนออฟฟิศของตนเองให้มีสภาพแวดล้อมเสมือนได้ Workation กันได้ทุกวันเลย

2. Remote Work: ทำงานนอกออฟฟิศ เลือกที่นั่งฮีลใจ

หากกล่าวถึง Remote Work นั้น เหมาะกับสไตล์การทำงานปัจจุบันอย่างมาก เพราะการมาของ Covid-19 เปิดโอกาสให้เรานำเทคโนโลยีมาใช้สนับสนุนการทำงานนอกสำนักงานได้ เพียงมีอุปกรณ์ที่เหมาะสม คุณก็สามารถจะ Remote Work จากร้านกาแฟสวยๆ กับลูกค้า หรือกับทีมงานได้

โดยเฉพาะคนทำงานแบบ Digital Nomads ประเภท Freelance หรือ Outsource ซึ่งมีความยืดหยุ่นในเรื่องสภาพแวดล้อมการทำงานมากกว่า…สามารถนั่งทำงานที่ไหนก็ได้ในโลกนี้ และ ไม่จำเป็นต้อง Full-Time Schedule เหมือนกับ Work From Home

3. Work From Home: ทำงานเต็มเวลาที่บ้าน ในบรรยากาศที่คุ้นเคย

ปัจจุบัน หลายบริษัทมีนโยบาย Work From Home สัปดาห์ละ 2 วันซึ่งคุณสามารถใช้แนวทางนี้ฮีลใจตัวเอง ลดภาวะซึมเศร้าหลังหยุดยาวได้ โดยคุณและทีมงานต้องชัดเจนว่า Work From Home คืออะไร ซึ่งก็เป็นการทำงานแบบ Full-Time Job ที่เปลี่ยนสถานที่นั่งทำงาน ซึ่งทีมงานของเราต้องเข้าใจตรงกันในเรื่องขอบข่ายการทำงาน ช่วงเวลางาน เครื่องมือและอุปกรณ์ไอที สำหรับ Work From Home เหมาะสม โดยเฉพาะหากต้องมีประชุมออนไลน์

4. ที่เที่ยวใกล้บ้าน: ไปฮีลหัวใจที่เหี่ยวเฉา ให้ฟื้นสภาพจากที่เที่ยวที่คุ้นเคย

เช็ควันหยุด 2567 แล้ว ตารางวันหยุดยาวอยู่เดือนเมษาโน่น แล้วก่อนจะถึงเวลานั้นจะเที่ยวไหนดี ไม่ยากหากคุณลองเปิด Google Map แล้วมองหาที่เที่ยวใกล้บ้าน แม้จะเป็นเส้นทางคุ้นเคย เคยไปมาแล้วหลายครั้ง แต่หากคุณอยู่ในสถานการณ์ Post-Vacation Blues แค่ได้ไปนั่งอยู่ในสภาพแวดล้อมสวยๆ บรรยากาศดีๆ ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็จะช่วยฮีลหัวใจที่เหี่ยวเฉาให้กลับฟื้นสภาพได้ไวขึ้น

5 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ: 10 เมืองรองใกล้กรุงเทพ หลบความวุ่นวาย มาใช้พื้นที่ส่วนตัว

กรุงเทพกำลังจมฝุ่น PM 2.5 มองไปทางไหนท้องฟ้าสลัว ไม่สดชื่น ยิ่งซ้ำเติมภาวะซึมเศร้าหลังหยุดยาวของคุณให้จมดิ่ง ถ้าเป็นอย่างนี้ วางแผนปักหมุดเส้นทางขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพกันเถอะ ไปดู 10 เมืองรองใกล้กรุงเทพ หลบความวุ่นวาย มาใช้พื้นที่ส่วนตัว ฮีลหัวใจให้ฟื้นสภาพจาก Post-Vacation Blues พร้อมทำงานเตรียมเดินทางหยุดยาวสงกรานต์กันต่อ

Workation ที่อัมพวา เที่ยว + ทำงานใกล้กรุงเทพ

อัมพวา อยู่ใกล้กรุงเทพ เดินทางโดยรถยนต์ไม่ถึง 2 ชั่วโมง มีที่เที่ยวธรรมชาติ ที่พักบรรยากาศดี ร้านอาหารอร่อยริมน้ำ

อัมพวา ที่เที่ยวยอดนิยมใกล้กรุงเทพ ได้ความชื้นสะอาดๆ จากแม่น้ำแม่กลอง ลมทะเลอ่าวไทย พัดผ่าน พื้นที่สีเขียวมากกว่า 50% สภาพแวดล้อมที่นี่จึงดีกว่าในกรุงเทพ เหมาะกับการมา Workation ฮีลใจตัวเองให้ลืมอาการ Post-Vacation Blues กัน

บรรยากาศที่ดี เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

การทำงานในบรรยากาศที่เงียบสงบ และสวยงามของอัมพวา ส่งผลให้มีสมาธิในการทำงานมากขึ้น บรรยากาศที่เข้ากับการทำงานจะทำให้คุณมีโอกาสเพิ่มประสิทธิภาพ และคุณภาพของงานที่คุณทำอย่างมีความสุข

ค้นหาแรงบันดาลใจ สร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ

Workation ที่อัมพวาเป็นโอกาสที่ดีในการ การทำงานร่วมกันในสถานที่ใหม่ ๆ ช่วยสร้างสรรค์งาน และความเข้มแข็งในความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงาน และทีมงาน เมื่อคุณสร้างความเชื่อมั่นและความสัมพันธ์ที่ดีกับทีม จะส่งผลให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่นมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การผสมผสานระหว่างการทำงานและการพักผ่อน

Workation ที่อัมพวาเป็นโอกาสที่ดีในการสร้างความสมดุลระหว่างการทำงาน และการพักผ่อน คุณสามารถทำงานในช่วงเวลาที่เหมาะสม และใช้เวลาว่างในการเพลิดเพลินกับการเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในอัมพวา ซึ่งจะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น และยกระดับประสิทธิภาพในการทำงาน

Workation ริมน้ำ ใช้พื้นที่ส่วนตัวที่ ณ ทรีธารา

ณ ทรีธารา รีสอร์ทริมน้ำ อัมพวา, สมุทรสงคราม

ณ ทรีธารา โรงแรมติดแม่น้ำ ที่อัมพวา หน้าโรงแรมเป็นคุ้งน้ำกว้างขวาง ซึ่งยังคงสภาพแวดล้อมดั้งเดิมของวิถีชีวิตชาวแม่กลองไว้เป็นอย่างดี ที่พักทุกห้องสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำได้ เพียงก้าวออกมารับลมตรงระเบียงห้องพักเท่านั้น จึงเชิญชวนคุณมาเช็คลิสเหตุผลที่จะช่วยตัดสินใจมาเช่าห้องประชุม สัมมนาเชิงท่องเที่ยวกับเรา

ทริปเดียวเที่ยวคุ้ม

ด้วยที่ตั้งของ ณ ทรีธารา เป็นจุดเชื่อมโยงระหว่าง ดำเนินสะดวก และ อัมพวา ใช้เวลาไปท่องเที่ยวแต่ละตลาดน้ำไม่เกิน 15 นาที หากคุณมีเวลาท่องเที่ยวเฉพาะในอัมพวา มีตลาดน้ำให้เลือกเที่ยวในช่วงวันศุกร์ – วันอาทิตย์ ถึง 4 ตลาดน้ำเข้าไปแล้ว…ปัจจัยเหล่านี้ช่วยให้คุณสนุกกับการเดินทางที่ช่วยประหยัดเวลาไปได้มาก เราไปดูว่ามีตลาดน้ำอะไรให้คุณได้เที่ยวบ้าง

  • ตลาดน้ำอัมพวา
  • ตลาดน้ำบางน้อย
  • ตลาดน้ำท่าคา
  • ตลาดน้ำดำเนินสะดวก
  • ตลาดน้ำบ้านแพ้ว

หมายเหตุ: ตลาดน้ำหลายแห่งที่เปิดให้บริการเฉพาะช่วงวันหยุด แนะนำให้เช็คข้อมูลก่อนเดินทาง

ที่พักวิวแม่น้ำ วิลล่าบ้านเป็นหลัง

ณ ทรีธารา มีตัวเลือกที่พักที่ตอบโจทย์การมา “สัมมนาเชิงท่องเที่ยว” ของคุณอย่างแน่นอน เพราะเรามีห้องพัก 42 ห้อง ทุกห้อง บางห้องจะเป็นวิวสวน วิวสระว่ายน้ำ วิวบ่อน้ำด้านใน มองเห็นวิวแม่น้ำทั้งโดยตรงจากห้อง ระเบียงห้อง และ วิลล่าบ้านพักส่วนตัว 18 หลัง ทั้งวิวสระน้ำ และ วิวน้ำแม่กลอง หากเป็นการมาประชุมสัมมนาวันธรรมดา คุณจะมีส่วนลด 10% ทั้งค่าที่พักและ ดินเนอร์ริมน้ำหรูๆ ที่ Mangrove ร้านอาหารและคาเฟ่ริมน้ำ

ที่พักรองรับการทำงาน Workation + ประชุมออนไลน์

ตอบโจทย์โลกธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการจัดประชุม, สัมมนา, อีเว้นท์, กิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์ และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งบริเวณภายในห้องจัดเลี้ยงสัมนา และบริเวณภายนอกพื้นที่สนามกลางแจ้งริมน้ำแม่กลอง มีพื้นที่จัดงานหลายแบบ อาทิเช่น

  • ห้องประชุม 4 รูปแบบ ทั้งขนาด 10 คนไปถึงมากกว่า 400 คน (400 คน รองรับได้ที่ลานกลางแจ้งริมแม่น้ำ ซึ่งพื้นที่นี้เหมาะกับจัดเลี้ยง)
  • ห้องประชุมริมน้ำ เรียกว่า ส่วนตัว ใกล้ชิดธรรมชาติ พร้อมพื้นที่จัดกิจกรรมภายนอก
  • อุปกรณ์สนับสนุนการประชุม สัมมนา
  • คอฟฟี่เบรก อาหาร และ บริการบุฟเฟ่ต์หลากหลาย
  • ห้องพัก 42 ห้อง และ วิลล่า 18 หลัง รองรับผู้เข้าพัก 120 ท่าน
  • กิจกรรมท่องเที่ยวระหว่าง หรือ จบประชุม สัมมนา

แพ็คเกจประชุม สัมมนา เชิงท่องเที่ยว

Mangrove คาเฟ่ และ ร้านอาหารติดแม่น้ำ นั่งมุมไหนก็ฟิน

ประชุม สัมมนาเชิงท่องเที่ยว” ไม่ค่อยจะคุ้นเคยใช่ไหม ลองมาหาคำตอบได้ที่ ณ ทรีธารา ที่แม้บรรยากาศในห้องประชุมจะเคร่งเครียด แต่เมื่อไหร่ที่ได้ออกจากห้องประชุม ก็หาที่นั่งดื่มกาแฟหอมๆ ติดแม่น้ำ ผ่อนคลายได้สบายๆ ตกเย็นเลิกประชุมแล้วก็ขับรถเที่ยวชมเมืองแม่กลอง

  • แพคเกจคอฟฟี่เบรก 400 บาท / ท่าน
  • แพคเกจประชุมครึ่งวัน 700 บาท / ท่าน
  • แพคเกจประชุมเต็มวัน 850 บาท / ท่าน

บริการที่รวมอยู่ในแพ็คเกจ

  • สำหรับแพคเกจประชุมเต็มวัน สามารถใช้ห้องประชุมได้ตั้งแต่ 08.00-17.00 น.
  • สำหรับแพคเกจประชุมครึ่งวัน สามารถใช้ห้องประชุมได้ตั้งแต่ 13.00 -17.00 น.
  • มีบริการ Welcome Drink
  • คอฟฟี่เบรกช่วงเช้าและช่วงเย็น พร้อมขนม 2 อย่างและชา กาแฟ
  • อาหารจานเดียว หรือบุฟเฟ่ต์ สำหรับประชุมครึ่งวันและเต็มวัน
  • บุฟเฟต์รองรับตั้งแต่ 30 ท่านขึ้นไป
  • อุปกรณ์มัลติมีเดีย: เครื่อง LCD projector พร้อมจอฉายภาพ และไมโครโฟน
  • บริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย
  • Flip-chart และเครื่องเขียน
ณทรีธารา รีสอร์ทริมน้ำ อัมพวา ขอมอบประสบการณ์ Workation ให้เป็นช่วงเวลาที่พิเศษ ที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับการทำงานในบรรยากาศที่สวยงาม เงียบสงบ ผสานความสมดุลระหว่างการทำงาน และการท่องเที่ยวที่คุณจะได้สัมผัสทั้งวิถีชีวิตคนไทย ซึ่งอยู่คู่กับสายน้ำ และ วัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นการทำงานร่วมกับทีม หรือการพักผ่อนริมน้ำแม่กลอง…สำรองที่พักในวันธรรมดา พร้อมรับข้อเสนอพิเศษ ที่น่าสนใจมากมายได้ทุกวัน 034-751-335 |
CONTACT US