มือใหม่เที่ยวตลาดร่มหุบ – ไม่มีรถส่วนตัวไป-กลับยังไง แนะนำที่เที่ยวใกล้เคียง

ตลาดร่มหุบที่สมุทรสงครามเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญทางการค้าและท่องเที่ยวที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลแม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม ตลาดนี้มีลักษณะเป็นตลาดนัดที่เกิดขึ้นในพื้นที่ชานเมืองของชุมชนในจังหวัดนี้ ซึ่งมีพื้นที่ขายของและบริการต่าง ๆ ที่น่าสนใจแก่นักท่องเที่ยว

ตลาดร่มหุบอยู่ที่ไหน

ตลาดร่มหุบสมุทรสงครามตั้งอยู่ที่ตำบลแม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม ตั้งอยู่ตัวตลาดแม่กลอง ใกล้กับวัดบ้านแหลม นักท่องเที่ยวไปจอดรถหน้าวัดบ้านแหลม แล้วเดินลัดเลาะตลาดมาที่ตลาดร่มหุบได้ การเดินทางสะดวกสบายจากกรุงเทพ ใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง

การเดินทาง

การเดินทางไปยังตลาดร่มหุบและแม่กลองสามารถทำได้หลายวิธีตามความสะดวกและความต้องการของท่าน นี่คือตัวเลือกการเดินทางที่สามารถนำไปใช้ได้

  • ขับรถส่วนตัวหรือรถเช่า – จากกรุงเทพฯ: ปักหมุด “ตลาดร่มหุบ สมุทรสงคราม” ด้วย Google Map
  • รถตู้ จากสายใต้ใหม่ ปิ่นเกล้า สายใต้เก่า: นั่งรถบัสหรือรถตู้ที่มีเส้นทางผ่านสมุทรสงคราม เช่น รถตู้สายสมุทรสาคร – แม่กลอง หรือสอบถามแผนที่เส้นทางรถประจำทางที่สถานีขนส่ง ส่วนขากลับมาลงที่สถานี บีทีเอสบางหว้า ก็ได้ 
  • นั่งรถไฟ จากสถานีวงเวียนใหญ่: ใครที่อยากนั่งรถไฟไปตลาดร่มหุบ เริ่มต้นที่สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ ลงระหว่างทางที่สถานีรถไฟมหาลัย นั่งรถไฟต่อที่สถานีบ้านแหลงไปลงสถานีรถไฟแม่กลองก็ถึงตลาดร่มหุบ ระหว่างเดินทางก็มีที่ให้แวะเก็บประสบการณ์เดินทางที่น่าสนใจหลายที่ อาทิเช่น แวะเที่ยวมหาชัย และท่าฉลอม
  • เหมารถแท็กซี่ – สำหรับผู้ที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็วมากที่สุด สามารถใช้บริการแท็กซี่ เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปยังตลาดร่มหุบและแม่กลองได้
  • การใช้บริการแอปพลิเคชันการเดินทาง – เดี๋ยวนี้มีแอปพลิเคชันที่ช่วยให้การเดินทางเป็นไปอย่างสะดวกสบาย เช่น Grab, หรือ Uber ซึ่งสามารถใช้บริการในการเดินทางไปยังตลาดร่มหุบและแม่กลองได้
หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นทางการเดินทาง ควรติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากแหล่งข้อมูลการท่องเที่ยวท้องถิ่น หรือสถานที่บริการรถไฟและรถประจำทางเพื่อความชัดเจนในการเดินทาง
อัพเดท 2566 นั่งรถไฟเที่ยวตลาดร่มหุบ แม่กลอง ค่าตั๋ว ไปยังไง นานหรือไม่

มัดรวมมือใหม่ นั่งรถไฟเที่ยวตลาดร่มหุบ

คุณเคยไปเที่ยวอัมพวาด้วยการนั่งรถไฟกันหรือยัง อยากรู้มั้ยว่าต้องเดินทางยังไง และ ใช้เวลาเดินทางเท่าไหร่ และ มีค่าเดินทางกี่บาท…ถ้าอยากรู้ก็อ่านต่อได้เลย

กิจกรรมการท่องเที่ยว

  • สินค้าของท้องถิ่น: ตลาดร่มหุบสมุทรสงครามมีการค้าขายสินค้าท้องถิ่นที่หลากหลาย เช่น ผลไม้สด ผักสด อาหารทะเลสด ผลิตภัณฑ์การเกษตรอินทรีย์ ของฝากท้องถิ่น และสินค้าที่ทำจากมือฝีมือของชุมชนในพื้นที่
  • อาหารสดและอาหารท้องถิ่น: นอกจากการค้าขายสินค้าต่าง ๆ ยังมีร้านอาหารท้องถิ่นที่น่าสนใจ ที่มีเมนูอาหารทะเลสด อาหารท้องถิ่นและของกินอื่น ๆ ที่สามารถลิ้มลองได้
  • กิจกรรมท่องเที่ยว: นอกจากการช้อปปิ้งและสัมผัสกับสินค้าท้องถิ่น ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น ชมขบวนรถไฟที่เคลื่อนที่มาอย่างช้าๆ ใจกลางตลาด มีสินค้าหลายอย่างที่ยังวางอยู่ในช่องว่างของรางรถไฟ การชมวิถีชีวิตของชาวประมง การเล่นสวนสนุก และการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมในพื้นที่ใกล้เคียง

ตลาดร่มหุบสมุทรสงคราม เป็นที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสวัฒนธรรมและชีวิตของชุมชนท้องถิ่นในจังหวัดสมุทรสงคราม มีการค้าขายสินค้าท้องถิ่นและอาหารท้องถิ่นที่หลากหลาย และมีกิจกรรมท่องเที่ยวเส้นทางน้ำ สวนผลไม้ แหล่งประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจต่าง ๆ ที่ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถสนุกสนานและเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้ในพื้นที่นี้ได้อย่างเต็มตัว

123 ปีตลาดร่มหุบ เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่เที่ยวใกล้เคียง

10 ที่เที่ยวใกล้เคียงตลาดร่มหุบ

มาเที่ยวตลาดร่มหุบแล้ว ไปเที่ยวต่อที่ไหนดี แนะ 10 ที่เที่ยวยอดนิยม ใกล้กับตลาด ใช้เวลาเดินทางไม่กี่นาที

เที่ยวตลาดร่มหุบแล้วพักที่ไหนดี ติดแม่น้ำแม่กลอง

ผู้เขียนขอแนะนำ ณ ทรีธารา รีสอร์ท ที่พักเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมโครงการ Travel Sustainable กับ Booking.com เพื่อร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในพื้นที่ ซึ่งแน่นอนว่า แขกที่เข้าพักก็จะได้มีส่วนร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมไปด้วยนั่นเอง

Travel Sustainable Booking.com

ณ ทรีธารา รีสอร์ทริมน้ำ ชวนคุณมาใช้พื้นที่ส่วนตัว นั่งทำงานและท่องเที่ยวในวันธรรมดา
รีสอร์ทอัมพวาริมน้ำ ใกล้กรุงเทพ ที่พักหรู วิลล่า 15 นาทีจากตลาดน้ำอัมพวา บริการครบครัน พร้อมด้วยส่วนประชุม ห้องอาหารและสปา ภายใต้แนวคิดบ้านหลังที่ 2 สถาปัตยกรรมการตกแต่งพื้นที่ รวมถึงห้องพัก 42 ห้องและวิลล่า 18 หลัง จึงให้แรงบันดาลใจแห่งชีวิตผ่อนคลายจากสังคมเมือง แต่ไม่ห่างไกลความสะดวกสบาย

ที่ ณ ทรีธารา อัมพวา จะช่วยสร้างสีสันการทำงานของคุณให้เต็มไปด้วยความทรงจำที่ดี และ น่าประทับใจ 034-751-335 | | คลิกเลย...สำรองที่พักวันธรรมดาลด 10% พร้อมอาหารเช้า
CONTACT US