อัมพวา วันธรรมดาน่าเที่ยว – ชวนมา Work From Home ที่ Mangrove คาเฟ่ริมน้ำวิวสวย น่านั่ง

ทุกวันนี้ หลายบริษัทเปิดโอกาสให้ทำงานจากที่บ้านได้ (Work From Home) จึงเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมที่จะให้คุณได้ใช้ช่วงเวลานี้อย่างมีคุณค่า เพิ่มประสิทธิภาพให้กับงาน เพียงลองมา Workation วันธรรมดาที่อัมพวา เพราะทั้งที่เที่ยว และ ที่พักใกล้กรุงเทพ ไม่ต้องอยู่บนถนนนาน ซึ่งปกติคุณจะนั่งทำงานอยู่ในห้องสี่เหลี่ยม วิวตึกระฟ้า หรือ อากาศภายนอกมีแต่ฝุ่น PM 2.5 มาเป็นบรรยากาศธรรมชาติ วิวแม่น้ำ อากาศดี ได้นั่งทำงานคาเฟ่ริมน้ำสวยๆ มื้อเที่ยงทานข้าวร้านอาหารริมน้ำ และ พักโรงแรมวิวสวยริมน้ำ ตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้น ทานมื้อเช้าวิวแม่กลอง…ถ้าได้แบบนี้คุณว่าควรจะรีบปักหมุดแล้วไปจัดกระเป๋าเลยดีมั้ย

ปักหมุด Work From Home @อัมพวา ทำงาน เที่ยววันธรรมดาใกล้กรุงเทพ

เชื่อว่าหลายต่อหลายคนเคยมาเที่ยวอัมพวากันแล้ว แต่มีเพียงไม่กี่ครั้งที่คุณจะได้มานั่งทำงานเชิงประสบการณ์ท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดา ซึ่งเป็นไอเดียเปลี่ยนสถานที่นั่ง Work From Home เพื่อปลุกไฟในการสร้างสรรค์ผลงาน

จากงานวิจัยของหลายมหาวิทยาลัยในประเทศไทย ให้ข้อมูลตรงกันเป็นส่วนใหญ่ถึง “ปัจจัยสภาพแวดล้อมในการทำงานที่สัมพันธ์กับความสุขในการทำงาน” โดยบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple, Amazon หรือ Google ก็ใช้สิ่งแวดล้อมจากธรรมชาติ มาช่วยเพิ่มพลังสร้างสรรค์ในการทำงานให้เพื่อนร่วมงาน

สำนักงานใหญ่ Amazon

ที่มา: archdaily.com, Amazon Spheres / NBBJ

ที่อัมพวา เป็นเมืองเล็กๆ ในจังหวัดสมุทสงคราม เป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ หรือที่พักใกล้กรุงเทพของใครหลายๆคน ในช่วงวันหยุดประจำสัปดาห์ แต่ ณ ทรีธารา ขอบอกคุณว่า ที่อัมพวา มีองค์ประกอบที่ตอบโจทย์คนที่อยากนั่งทำงานในสภาพแวดล้อมที่ดีดังนี้

  1. แม่น้ำแม่กลอง – อัมพวามีแม่น้ำแม่กลองเป็นแหล่งวิถีชีวิต และวัฒนธรรม มีตลาดน้ำชื่อดังถึง 4 แห่งและ คาเฟ่สวยๆ ริมน้ำเปิดให้บริการทุกวัน ให้คุณเลือกนั่งทำงานในช่วงที่คุณ Work From Home
  2. ทะเลอ่าวไทยคลองโคน เป็นอีกหนึ่งจุดแวะเที่ยวของคนที่ชอบธรรมชาติของป่าโกงกาง และ วิถีชีวิตริมฝั่งทะเลอ่าวไทย มีกิจกรรมทางน้ำที่น่าสนใจ ตั้งแต่ ล่องเรือ, SUP Board, คายัค, ไปจนถึงสกีโคลนที่ “ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลนคลองโคน
  3. วิถีชีวิตชาวสวน – อัมพวายังคงเป็นพื้นที่ทางเกษตรกรรมที่สำคัญของประเทศ โดยเฉพาะมะพร้าวน้ำหอม ส้มโอ และ ลิ้นจี่ค่อม ซึ่งเป็นผลิตผลขึ้นชื่อของที่นี่
  4. แหล่งท่องเที่ยว Unseen – หากกล่าวถึงที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ โดยเฉพาะสายมู หลายคนไม่พลาดที่จะมาแวะเวียนที่อัมพวาบ่อยครั้ง เพราะมีวัดดังอย่างจุฬามณี และ วัดบางกุ้งอยู่ในแผนที่เดินทางเสมอ
  5. ตลาดน้ำ – วิถีชีวิตสองฝั่งคลองที่มีเสน่ห์ ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และ ต่างชาติให้แวะเวียนมาเสมอ ซึ่งเราจะไปทำความรู้จักตลาดน้ำทั้ง 4 แห่งของอัมพวากัน

แนะนำที่เที่ยว 4 ตลาดน้ำชื่อดัง อัมพวา และ ดำเนินสะดวก

อัมพวา และ ดำเนินสะดวก เมืองที่มีแม่น้ำสองสายหลักใหลผ่าน คือ แม่น้ำแม่กลอง และ แม่น้ำท่าจีน จึงเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวที่หลงไหลมนต์เสน่ห์ของตลาดน้ำ และ บรรยากาศธรรมชาติของแม่น้ำ เมื่อไหร่ที่คุณอยากเปลี่ยนที่นั่ง Work From Home ใกล้กรุงเทพ มาพักค้างคืนสัก 3 วัน 2 คืน โดยเลือกเดินทางวันศุกร์ กลับวันอาทิตย์ คุณก็จะได้เที่ยว 4 ตลาดน้ำชื่อดัง ใช้เวลาอย่างคุ้มในทริปเดียว

1. ตลาดน้ำอัมพวา – ตักบาตรทางน้ำ ล่องเรือชมหิ่งห้อย ไหว้พระทำบุญ ช้อป ชิม อาหารอร่อยๆ

คุณเชื่อมั้ยว่าที่นี่เป็นตลาดน้ำแห่งแรกของประเทศไทยที่เปิดให้บริการช่วงเย็น อันนี้ไม่น่าใช่ค่ะ ตลาดดำเนินสะดวกจะเก่าแก่กว่า ซึ่งแม้จะปิดให้บริการมาช่วงหนึ่ง แต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจของชาวอัมพวา จึงได้ฟื้นฟูตลาดกลับมาให้บริการอีกครั้งในวันที่ 11 สิงหาคม พศ. 2547

สิ่งที่น่าสนใจ:

  • สวรรค์ของนักกิน – ทุกเย็นของวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ คลองอัมพวาจะคลาคล่ำไปด้วยพ่อค้า แม่ค้าที่พร้อมใจกันมาออกร้านในเรือ มีอาหาร เครื่องดื่ม ขนมหวาน ขนมไทย ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย และ อีกมากมายให้คุณได้เลือกอร่อย และ นั่งทานริมน้ำ
  • ล่องเรือชมหิ่งห้อย – หิ่งห้อยเป็นดัชนีวัดความสะอาดของน้ำ และ อากาศได้เป็นอย่างดี กิจกรรมนั่งเรือชมหิ่งห้อยที่ส่องแสงระยิบ ระยับบนต้นลำพูตลอดเส้นทางที่เรือผ่าน สายลมเย็นๆ อากาศดีๆ ปะทะหน้า กับของกินอร่อยๆ กลายเป็นกิจกรรมยอดนิยมของนักท่องเที่ยวเสมอ
  • ล่องเรือไหว้พระขอพร – อัมพวาคือเมืองน้ำ มีวัดดังหลายวัดที่ตั้งอยู่ริมน้ำ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเช่าเหมาเรือไปเยือนแต่ละวัดได้แบบส่วนตัว (ค่าบริการเหมาเรือ สอบถามได้จากตลาดน้ำ) และ หากคุณมา Workation พักค้างคืน แนะนำให้ตื่นเช้าสักหน่อย เพื่อมาตักบาตรทางน้ำ สร้างสิริมงคลให้กับการเดินทางของคุณได้

การเดินทาง

  • ที่อยู่ : อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
  • แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/GfB6dttopDCW1RyKA
  • เปิดให้บริการ : วันศุกร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00-20.30 น.
  • โทร : –
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Graph16

ข้อมูลอ้างอิง: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย | wikipedia.org

2. ตลาดน้ำบางน้อย – หาคาเฟ่นั่งทำงานสงบๆ เที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์มาเดินชิลล์ๆ

ขับรถออกมาจากตลาดน้ำอัมพวาราว ๆ 5 นาทีก็มาถึงตลาดน้ำบางน้อย เป็นชุมชนริมน้ำแม่กลองที่อาศัยอยู่กับน้ำมายาวนาน แม้จะไม่มีเรือเร่ขายสินค้า แต่คุณก็ยังสามารถเดินลัดเลาะไปตามร้านค้าที่มาออกร้านอยู่ริมน้ำ เลือกซื้อหาของฝากในราคาสบายกระเป๋า โดยเฉพาะเครื่องจักรสานที่ทำด้วยมือ ซึ่งเป็นหนึ่งในสินค้า OTOP ของที่นี่ นอกจากของฝาก ในเรื่องอาหารการกิน เครื่องดื่มๆ ต่างๆ ก็มีให้เลือกอร่อยได้มากมายเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะข้าวผัดปลาทูโบราณ และ โรตีแต้จิ๋ว เมนูต้องลองของที่นี่

สิ่งที่น่าสนใจ:

  • ริมน้ำแม่กลอง – เป็นอีกหนึ่งตลาดน้ำที่ไม่ได้ตั้งอยู่สองฝั่งคลอง แต่เป็นแม่น้ำแม่กลอง อากาศที่ตลาดจึงโล่ง ปลอดโปร่งสบาย
  • แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ – ตลาดน้ำบางน้อยจะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวลด ละ เลิกใช้ภาชนะโฟม เน้นภาชนะที่ย่อยสลายได้ในในธรรมชาติ
  • วิถีชีวิตโบราณ อัตลักษณ์ชาวสมุทรสงคราม – นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของคนไทยที่อยู่คู่กับน้ำนับแต่โบราณมา ปัจจุบัน ชุมชนตลาดน้ำบางน้อยก็ยังร่วมกันอนุรักษ์ไว้ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ แบบย้อนยุคให้คุณได้เก็บเป็นความประทับใจ และ ใกล้ๆ กับตลาด หากคุณมีเวลาก็ลองแวะไปที่ กลุ่มผลิตภัณฑ์บ้านทรงไทยจำลองเพื่อหาซื้อหาเป็นของฝากได้

การเดินทาง:

  • ที่อยู่: ปากคลองบางน้อย หน้าวัดเกาะแก้ว ตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที อยู่ห่างจากอุทยาน ร.2 หรือ ตลาดน้ำอัมพวาประมาณ 5 นาที
  • แผนที่: https://maps.app.goo.gl/L1p1tqSiKedsiFCV8
  • เปิดให้บริการ: เสาร์ 05.00 น.-18.00 น. อาทิตย์ 08.00 น. – 15.00 น.

ข้อมูลอ้างอิง: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย | bsnresort.com

3. ตลาดน้ำท่าคา – สัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้าน และชาวสวนริมคลอง

จากตลาดน้ำอัมพวา หรือ ตลาดน้ำบางน้อย ขับรถมาประมาณ 20 นาที คุณก็จะได้มาเที่ยวอีกหนึ่งตลาด เป็นจุดหมายที่ 3 ของทริปนี้ “ตลาดน้ำท่าคา” ตั้งอยู่ใกล้กับวัดเทพประสิทธิ์ ชุมชนท่าคา ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นชาวสวนผัก และ สวนผลไม้ ซึ่งแน่นอนว่า คุณมาเที่ยวที่นี่ ก็เสมือนมาถึงแหล่งปลูกของผักและผลไม้หลากหลายชนิดให้เลือกซื้อกลับไปทำอาหารทานกันได้แบบสดๆ ราคาสบายกระเป๋า… ที่นี่ แม้จะไม่ครึกครื้นเหมือนกับตลาดน้ำอัมพวา แต่ก็เป็นอีกหนึ่งข้อดีของการเที่ยวแบบสัมผัสวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ใช้ชีวิตได้แบบ Slow life เหมือนได้หลบความวุ่นวายจากโลกภายนอก

สิ่งที่น่าสนใจ:

  • ตลาดเช้า ชมวิถีชีวิตชาวสวน – นั่งทำงานที่คาเฟ่ริมน้ำสวยๆ ในบรรยากาศแบบ Slow Life ของชาวสวนผัก สวนผลไม้
  • ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว – สินค้ายอดนิยมของตลาดน้ำท่าคาจะเป็นสินค้าที่ผลิตจาก มะพร้าว ได้แก่ น้ำมะพร้าวสด, น้ำตาลปี๊บ, น้ำตาลมะพร้าวแท้ 100%, เนื้อมะพร้าวตากแห้ง, น้ำตาลสด เครื่องจักสานจากก้านมะพร้าว, ผลไม้สดคุณภาพดีตามฤดูกาล ฯลฯ

การเดินทาง:

  • ที่อยู่: หมู่ที่ 2 ตำบลท่าคา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
  • แผนที่: https://maps.app.goo.gl/1HuToz1P9ksWHEFE7
  • เปิดให้บริการ: ตลาดน้ำยามเช้า ทุกวัน เสาร์ – อาทิตย์ และ วันหยุดนักขตฤกษ์ เปิดตั้งแต่ 06.00 น. – 14.00 น.

ข้อมูลอ้างอิง: อบต. ท่าคา | การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

4. ตลาดน้ำดำเนินสะดวก – เยือนเส้นทางประพาสต้น ร.๕ สัมผัสวิถีคลอง วิถีคน

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก หรือ บางคนเคยได้ยินอีกชื่อหนึ่ง “ตลาดน้ำคลองต้นเข็ม” หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของใครหลายคน ย้อนไปในสมัยนั้น การสัญจรทางน้ำยังคงถูกใช้เป็นเส้นทางหลัก ในหลวงรัชกาลที่ ๔ ทรงโปรดให้ขุดคลองดำเนินสะดวกเชื่อมโยงกับแม่น้ำแม่กลองที่บางนกแขวก และ แม่น้ำท่าจีนที่ประตูน้ำบางยาง และ เชื่อมโยงกับคลองซอยเล็กๆ มากมาย จนเกิดเป็นเครือข่ายสัญจรเพื่อแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างชุมชน ในแต่ละวันจะมีเรือพายบรรทุกสินค้าเกษตร ข้าวปลา อาหาร ต่างๆ มากมายจากชาวบ้านออกมาค้าขาย และด้วยเหตุนี้ ตลาดน้ำแห่งแรกของไทยจึงถือกำเนิดขึ้น โดยให้บริการมาตั้งแต่ปี 2510 จนถึงปัจจุบัน

หลายคนเคยมาเที่ยว แต่มีน้อยคนที่เคยเช่าเหมาเรือไปย้อนเส้นทางประวัติศาสตร์ประพาสต้นของในหลวงรัชกาลที่ ๕ และล่องเรือเที่ยว 4 ตลาดน้ำ ไปชมวิถีคน วิถีคลอง ที่ยังคงมีมนต์เสน่ห์มาตั้งแต่รัชกาลที่ ๔ เรื่อยมาถึงปัจจุบัน

สิ่งที่น่าสนใจ:

  • ชมวิถีค้าขายดั้งเดิมที่สืบทอดมาตั้งแต่รัชกาลที่ ๔
  • บริการเรือเช่านำเที่ยว เรือพาย ราคา 300 บาท เรือหางยาว ราคา 600 บาท ล่องเรือชมวิถีชาวสวนคลองดำเนินสะดวก
  • ช้อปของกิน ของใช้ และของที่ระลึกมากมาย
  • ทริปเดียวเที่ยว 4 ตลาดน้ำ คือ ตลาดน้ำคลองลัดพลี (อยู่หน้าวัดราษฏร์เจริญธรรมหรือวัดสุน) ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก (ปากคลองลัดพลี) และ ตลาดน้ำบ้านแพ้ว
  • ล่องเรือเที่ยวคลองดำเนินสะดวก เยือนพิพิธภัณฑ์บ้านเจ็กฮวดมหาดเล็ก พระสหายในหลวง ร.๕

การเดินทาง:

  • ที่อยู่ : อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี
  • แผนที่ : https://maps.app.goo.gl/G99NvZsSk3woKSDy5
  • โทร : ศูนย์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอำเภอดำเนินสะดวก 0-3224-1023, 0-3234-6161
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/laotukluck

ข้อมูลอ้างอิง: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย | อบต. ดอนมะโนรา

Mangrove คาเฟ่ และ ร้านอาหารติดแม่น้ำ นั่งมุมไหนก็ฟิน

ขอบอกเลยว่าที่นี่ เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ริมน้ำแม่กลอง ไม่ใช่ริมคลอง… Mangrove คาเฟ่ และ ร้านอาหารติดแม่น้ำแม่กลอง พร้อมให้คุณได้มาละลายความเครียดสะสมจากการทำงาน จากปัญหาต่างๆ เสริฟอาหาร และ เครื่องดื่มหลักร้อย พร้อมวิวสวยๆ หลักล้านให้คุณถึงโต๊ะ ซึ่งคาเฟ่ริมน้ำสุดโรแมนติกแห่งนี้ ตั้งอยู่ในโรงแรม ณ ทรีธารา ติดริมน้ำแม่กลอง เป็นคุ้งน้ำกว้างใหญ่ บรรยากาศดีมาก มีเมนูเครื่องดื่มที่ต้องลองคือ “น้ำดอกดาหลาโซดา” ทานกับอาหารไทยที่เลือกใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่น

Mangrove คาเฟ่ และ ร้านอาหารติดแม่น้ำ นั่งมุมไหนก็ฟิน

  1. ที่นั่ง Outdoor ติดแม่น้ำ ทานอาหารหลักร้อย วิวหลักล้าน
  2. ที่นั่ง Indoor ชมวิวแม่น้ำ 180 องศา
  3. แวดล้อมด้วยธรรมชาติ อากาศดี ออกซิเจนมาเต็มแบบปลอดฝุ่น PM 2.5
  4. ทิวทัศน์สวยงาม ถ่ายรูปสวยมุมไหนก็สวย
  5. ลดค่าอาหาร 10% วันธรรมดา เมื่อจองที่พักกับ ณ ทรีธารา
  6. นั่งทำงาน Work From Home วันธรรมดา ไม่มีคนมาบังวิวสวยๆ

แนะนำที่พักหรู วิลล่าริมน้ำ นอนดูพระอาทิตย์ขึ้นจากเตียงนอน

สำหรับการเดินทางมา Workation เปลี่ยนที่ Work From Home และได้มาเที่ยว 4 ตลาดน้ำในทริปเดียว แนะนำว่าให้มาพักค้างคืน อย่างน้อยก็ 2 วัน 1 คืน เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องเร่งรีบจนเกินไป โดย ณ ทรีธารา มีที่พักวิวสวยริมน้ำแม่กลอง มีทั้งแบบเป็นวิลล่าเป็นหลัง หรือ เป็นห้องพักวิวสระน้ำ เลือกได้ตามใจในราคาที่ลดพิเศษ 10% พร้อมอาหารเช้า ราคาที่ลดพิเศษ 15-20% เมื่อจองล่วงหน้า …สำรองที่พัก จองตรงถูกกว่า คลิกเลย

ณ ทรีธารา โรงแรมอัมพวา ริมน้ำ แนะนำที่พักหรู วิลล่าริมน้ำ นอนดูพระอาทิตย์ขึ้นจากเตียงนอน

Villa Terrace – บ้านพักเป็นหลัง แวดล้อมด้วยสวนริมน้ำ เป็นส่วนตัวสุดๆ

  • วิลล่าส่วนตัว สำหรับ 3 ท่าน
  • ได้ความรู้สึกเหมือนบ้านพักตากอากาศในสวน
  • เอกลักษณ์ตรงหลังคาที่ดีไซน์เป็นรูปใบไม้ มีทั้งหมดแค่ 10 หลัง
  • มีทางเข้าออกและระเบียงส่วนตัว พร้อมวิวสวน
  • ด้านในเป็นห้องขนาดใหญ่ แบ่งเป็นมุมแต่งตัว มุมโซฟานั่งเล่น มุมทำงาน
  • ในห้องมี 1 เตียงใหญ่ และ 1 โซฟาเบด.
  • พื้นที่ห้องรวมระเบียงขนาด 60 ตร.ม

การทำงานเชิงท่องเที่ยว เป็นแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และ สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กัน โดยคุณไม่ต้องรอวันหยุดสุดสัปดาห์แล้วค่อยออกเที่ยวอีกต่อไป และ ที่อัมพวา คือที่เที่ยว และ ที่พักใกล้กรุงเทพ สัมผัสชีวิตริมน้ำ ธรรมชาติที่ยังคงความสมบูรณ์ และ วิถีชีวิตริมสองฝั่งคลองที่ยังคงได้รับการอนุรักษ์ให้คนไทยรุ่นใหม่ ๆ ได้เรียนรู้ศึกษา

 

034-751-335 | | คลิกเลย…สำรองที่พักวันธรรมดาลด 10% พร้อมอาหารเช้า

CONTACT US