อัมพวา วันธรรมดาน่าเที่ยว – 10 คาเฟ่ริมน้ำ ถ่ายรูปสวย น่านั่งทำงาน

เช้าวันจันทร์ ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศที่นั่งทำงานในกรุงเทพ มาสูดอากาศดี ๆ เปลี่ยนจากพักสายตาด้วย Wallpaper ของจอคอมพิวเตอร์ มาเป็นบรรยากาศจริงๆ ของธรรมชาติ และวิถีชีวิตสองฝั่งแม่กลอง ตกเย็นจองที่พักหรูๆ ริมน้ำ นั่งทานมื้อเย็นชมพระอาทิตย์ตก…เพื่อบูทพลังสร้างสรรค์ให้ชาวออฟฟิศได้เป็นอย่างดี ช่วงวันจันทร์ – ศุกร์นี้ สาย Work From Home ที่อยากจะเปลี่ยนที่มา Workation ริมน้ำใกล้กรุงเทพ ขับรถไม่เกิน 2 ชม. ปักหมุด @อัมพวา เช็คคาเฟ่ริมน้ำสวยๆ แล้วจัดกระเป๋าเตรียมเดินทางกันเลย

10. คอฟฟี่หนอ, สมุทรสงคราม

คอฟฟี่หนอ, สมุทรสงคราม

ลองนึกภาพว่า คุณได้นั่งจิบกาแฟกลิ่นหอมๆ อยู่ระเบียงบ้านริมน้ำสิ…บรรยกาศแบบนี้ต้องมาที่ “คอฟฟี่หนอ” ขอบอกว่า “เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ริมแม่น้ำ ไม่ใช่ริมคลองที่คุณต้องไปเยือน” เพราะอากาศดีสุดๆ ทอดสายตามองไปไกลๆ ฟังเสียงลมที่พัดเอื่อยๆ ช่วยให้สมองคุณได้พักแม้ในช่วงที่ต้องหาคำตอบจากคำถามยากๆ จากเมล์ที่เจ้านายถามมา

9. เสน่ห์ท่าคา คาเฟ่, สมุทรสงคราม (Sane Thaka Cafe)

เสน่ห์ท่าคา คาเฟ่, สมุทรสงคราม (Sane Thaka Cafe)

ตลาดน้ำท่าคา” หลายคนอาจไม่ค่อยคุ้นเคยมากนัก เพราะเป็น Off the Beaten Trak ของอัมพวา…แต่ขอแนะนำหากคุณต้องการบรรยากาศเดิมๆ ของตลาดน้ำ ยิ่งในวันธรรมดา บรรยกาศสงบเหมาะกับการ Workation เป็นอย่างยิ่ง…ที่เสน่ห์ท่าคา คาเฟ่ มีที่นั่งทำงานแบบชิลๆ WiFi แรงๆ พอๆ กับคำถามที่ลูกค้าถามมา 🙂 มีอาหารอร่อยๆ และ เครื่องดื่มให้เลือกชิมหลายรายการ โดยเฉพาะสายเค้กอาจเลือกจิ้มไม่ถูกว่าจะชิมอะไรดี เช่น เค้กมะพร้าว บลูเบอร์รี่เค้ก แบล็คฟอเรสเค้ก และ ตบท้ายด้วยมะยงชิดปั่น

8. Birdcage by asita, สมุทรสงคราม

Birdcage by asita, สมุทรสงคราม

10 นาทีจากตลาดน้ำอัมพวา…ออกจาก “อัมพวาศรี คาเฟ่” มานั่งชิลรับลม ดูธรรมชาติของป่าต้นจากริมคลอง ชวนให้นึกถึงบรรยากาศวิถีชีวิตสองฝั่งคลองของคนไทยเมื่อครั้งอดีต “Birdcage by Asita” เป็นคาเฟ่ที่ให้บริการที่นั่งทั้งในห้องแอร์ และ อากาศธรรมชาติ มีอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกอร่อยมากมาย…แต่ที่สำคัญคือ ที่นั่งทำงานสำหรับสาย Workation ที่ต้องการออฟฟิศเป็นกระจกบานใหญ่ที่มองเห็นบรรยากาศริมน้ำได้แบบเต็มๆ

7. 83 Koff, อัมพวา

83 Koff, อัมพวา

ณ. ตีนสะพาน ตลาดน้ำอัมพวา เป็นจุดนัดเช็คอินสำหรับคอกาแฟ แม้ว่าตลาดน้ำจะเปิดให้บริการช่วงวันศุกร์ – อาทิตย์ แต่ร้านกาแฟ 83 Koff เปิดให้บริการทุกวัน ซึ่งแน่นอนว่า หากเป็นสาย Workation ที่ต้องการมุมนั่งเช็คเมล์ดีๆ ต้องมาวันธรรมด า จะได้ไม่ต้องแย่งที่ยืน! มาที่ร้านรับรองได้ว่าจะฟินกับกาแฟดริปรสชาติกลมกล่อมให้เลือกใช้เป็นยาเบิกเนตรในยามสายๆ ได้เป็นอย่างดี

6. 84 Coffee, ตลาดน้ำบางน้อย

ตลาดน้ำบางน้อย” ใกล้กับตลาดน้ำอัมพวาเพียง 5 นาที… เสน่ห์ของวิถีชีวิตริมน้ำแม่กลอง ขอบอกว่าในวันธรรมดา คุณจะได้เลือกเดินชมวิว สูดอากาศดีๆ เลือกซื้อหาของดีอัมพวาได้แบบสบายๆ เพราะที่นี่เป็นอีกหนึ่งใน Off the Beaten Track ของอัมพวาที่อยากให้คุณได้ไปเพิ่มประสบการณ์ Workation วันที่ไม่ต้องเดินเบียดเสียดกับผู้คน แล้วค่อยแวะสั่งกาแฟที่ “ร้าน 84 Coffee” กับมื้อเที่ยงอร่อยๆ ชมวิมแม่กลอง

5. ณ. บ้านทุ่ง คาเฟ่

ณ. บ้านทุ่ง คาเฟ่

คาเฟ่ลับๆ อมชมพู ริมคลอง ร่มสวนมะพร้าว กับ Black Yuzu เครื่องดื่มแคลลอรี่ต่ำหอมกลิ่นส้มยูสุ…หลาย ๆ คนอาจเคยมาแช่ตัว นอนชิลล์ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์กันมาบ้างแล้ว แต่ในช่วงวันธรรมดายิ่งชิลล์มากขึ้น เพราะคุณจะได้ยินเสียงของธรรมชาติที่โอบล้อมอยู่รอบตัว…”ณ บ้านทุ่ง อัมพวา” มีมุมนั่งทำงานวิวสวยให้สาย Workation ที่เลือกได้ทั้งแบบ Indoor หรือ Outdoor รับลมจากธรรมชาติริมคลอง และสวนมะพร้าว

4. อัมพวาศรี คาเฟ่, สมุทรสงคราม (Amphawa-Sri Cafe)

อัมพวาศรี คาเฟ่, สมุทรสงคราม, Amphawa-Sri Cafe

ไหนๆ ก็จะแวะ “ตลาดน้ำอัมพวา” แล้ว ก็ไป Workation ในบรรยากาศคาเฟ่ฝรั่งเศสกันเถอะ!… อ่านไม่ผิดแน่นอน “อัมพวาศรี คาเฟ่” ตั้งอยู่ในโรงแรมชูชัยบุรีศรีอัมพวา เห็นวิวริมคลองตลาดน้ำอัมพวา ด้วยแนวคิด “ชีวิตดีดี ณ ริมคลองอัมพวา” จึงเนรมิตรการตกแต่งภายในด้วยสไตล์ Siam Venaissane (Siam + Venic + Renaissane) ยั่วยวนให้ต้องหยิบมือถือขึ้นมาเก็บมุมสวยๆ ทันทีโดยไม่ต้องให้บอก

3. คาเฟ่มะม่วงหาว มะนาวโห่ลุงศิริ sirisompong Farm and Cafe

คาเฟ่มะม่วงหาว มะนาวโห่ลุงศิริ sirisompong Farm and Cafe

นั่งแพชิมกาแฟมะม่วงหาว มะนาวโห่ ปล่อยความเครียดให้ไหลไปกับสายน้ำ รับลมเย็นๆ จากแม่กลอง…ต้องขอบอกชาว Workation ว่าเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่น่านั่งมากๆ ในวันธรรมดา ซึ่งคุณสามารถเลือกมุมที่นั่งทำงาน ชมวิวสวยๆ สองฝั่งแม่น้ำได้อย่างที่ใจต้องการก่อนสั่งเครื่องดื่ม และ เค้กที่มีส่วนผสมหลักจากมะม่วงหาว มะนาวโห่ส่งตรงจากแปลงปลูกของทางร้านเอง…ก่อนกลับก็ซื้อของฝากที่แปรรูปจากมะม่วงหาว มะนาวโห่กลับไปกินต่อในรถ หรือ ฝากคนที่บ้านได้ในราคาย่อมเยาว์

2. สมดุล คาเฟ่ (Somdul Agroforesty Cafe)

สมดุล คาเฟ่ - Somdul Agroforesty Cafe, อัมพวา

ชิมกาแฟ Shade-Grow Cofee จากแปลงปลูกอินทรีย์…สมดุลคาเฟ่ คุณจะได้ใช้เวลาช่วงหนึ่งไปเยือนป่าเบญจพรรณริมน้ำแม่กลอง ด้วยแนวคิดการอยู่ร่วมกับธรรมชาติ (Farm Table) กินในสิ่งที่ปลูก จึงเป็นวิถีแห่งความกลมกล่อมที่อยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างเกื้อกูล…ถ้าไปช่วงนี้ แนะนำกาแฟจากแหล่ง Origin ประเทศ El Salvador ซึ่งไม่ได้มีให้ได้ลิ้มรสกันได้บ่อยๆ พอๆ กับน้ำ “ผึ้งชันโรง” ที่ให้รสชาติหอม หวานอมเปรี้ยวนิดๆ ก่อนกลับก็ซื้อผักที่ปลูกในฟาร์มกลับไปฝากสมาชิกที่บ้านได้

1. Mangrove คาเฟ่ริมน้ำ อัมพวา, สมุทรสงคราม @ ณ ทรีธารา

Mangrove คาเฟ่ริมน้ำ @อัมพวา 6 เหตุผลทำไม สายเครียดควรชวนกันมาแฮงค์เอ้าท์

คาเฟ่ริมน้ำแม่กลอง และ ร้านอาหารเปิดใหม่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดหมายของคนที่อยากนั่งทานอาหาร จิบกาแฟ และหามุมสวยๆ นั่งทำงานไป พักสายตาด้วยวิวสองฝั่งแม่กลอง…ต้องขอบอกเลยว่าที่นี่ เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ริมน้ำแม่กลอง ไม่ใช่ริมคลอง…ร้าน Mangrove ตั้งอยู่ในโรงแรม ณ ทรีธารา ติดริมน้ำแม่กลอง เป็นคุ้งน้ำกว้างใหญ่ บรรยากาศดีมาก มีเมนูเครื่องดื่มที่ต้องลองคือ “น้ำดอกดาหลา” ทานกับอาหารไทย ใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่น

มาเติมเต็มทริปของคุณให้สมบูรณ์แบบด้วยมื้ออาหารริมแม่กลองที่ ร้านอาหารแมนโกรฟ กันดีไหมคะ เรารอต้อนรับท่านด้วยบรรยากาศดี ๆ ริมแม่น้ำ ลมพัดชิลตลอดทั้งวัน พร้อมให้บริการท่านด้วยบรรยากาศแสนอบอุ่น เมนูอาหารที่นำเอาวัตถุท้องถิ่นมาปรุงเป็นเมนูพิเศษทั้งไทยและนานาชาติให้ท่านได้เลือกอิ่มอร่อย

ส่วนคอกาแฟเราก็คัดเอาเมล็ดกาแฟชั้นยอดมาให้คุณจิบไปชมวิวแม่น้ำไป แถมด้วยมุมเช็คอินสวย ๆ อีกเพียบ และแน่นอนสำหรับนักดื่มเรามีเครื่องดื่มคราฟหลากหลายยี่ห้อไว้ให้บริการด้วยนะ

  • ร้านอาหารแมนโกรฟ ตั้งอยู่ใน ณ ทรีธารา ริเวอร์ไซต์ รีสอร์ท เปิดให้บริการทุกวัน
    • วันอาทิตย์ – วันพฤหัส เวลา 11:00 – 21:00 น. รับออร์เดอร์สุดท้าย 20:00 น.
    • วันศุกร์- วันเสาร์ เวลา 11:00 – 22:00 น. รับออร์เดอร์สุดท้าย 21:00 น.
  • สอบถามเพิ่มเติม และสำรองโต๊ะ กรุณาติดต่อ: 034-751-335
  • แผนที่ร้าน Mangrove Cafe
  • เพจของร้าน

อัมพวา จังหวัดสมุทสงคราม…ห่างจากกรุงเทพเพียง 2 ชั่วโมง คุณก็จะได้ที่นั่งทำงานดีๆ วิวสวน วิวแม่น้ำสวยๆ อากาศสะอาด ปลอดฝุ่น PM 2.5 … เพราะสิ่งแวดล้อมสวยๆ แวดล้อมด้วยธรรมชาติช่วยเพิ่มพลังสร้างสรรค์การทำงานให้คุณได้เป็นอย่างดี…และนอกจากคาเฟ่ริมน้ำสวยๆ ณ ทรีธารา ยังมีที่พักสวยๆ วิวแม่น้ำ ราคาพิเศษพร้อมอาหารเช้า ในวันธรรมดาอีกด้วย

แนะนำที่พักหรู วิลล่าริมน้ำ พักวันธรรมดา ราคาพิเศษสุดๆ

ไหน ๆ ก็จะมา Workation ที่อัมพวากันแล้วก็ต้องหาที่พักวิวสวยๆ ริมน้ำแม่กลองกันหน่อย…ณ ทรีธารา ที่พักหรู วิลล่าเป็นหลัก พื้นที่ส่วนตัว บรรยากาศเงียบสงบ แวดล้อมด้วยอากาศดีๆ และ ธรรมชาติสวย ๆ ริมน้ำแม่กลอง…

วิลล่าริมน้ำ อัมพวา

 

034-751-335 | | คลิกเลย…สำรองที่พักวันธรรมดาลด 10% พร้อมอาหารเช้า

CONTACT US